Tâm trí của bạn là một thứ cực kỳ mạnh mẽ.

Nó không chỉ là thứ khiến bạn trở thành con người bạn. Nó cũng có sức mạnh để biến bạn thành những con người khác tính cách khác, bằng cách giúp bạn thúc đẩy bản thân và phấn đấu để học hỏi và phát triển, đạt nhiều mục đích trong cuộc sống thực tại. Và nó cũng có sức mạnh để làm cho bạn bớt đi: ví dụ, chứng kiến ​​những ảnh hưởng suy nhược của các bệnh tâm lý hoặc tăng khả năng thiếu tự tin.

Kỹ năng cá nhân cho tâm trí được chia thành bốn phần chính:

1, Chăm sóc tâm trí của bạn

Chăm sóc tâm trí của bạn cũng quan trọng như chăm sóc cơ thể bạn trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

Một nghiên cứu ngày càng tăng cho thấy rằng nhiều điều tương tự cũng quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Những yếu tố này bao gồm giấc ngủ, chế độ ăn uống và tập thể dục.


Nhưng có nhiều thứ để giữ cho tâm trí của bạn khỏe mạnh hơn là chỉ đơn giản là ăn uống tốt và tập thể dục. Càng ngày, gợi ý càng nổi lên rằng một số hình thức tự suy ngẫm hoặc thiền định có thể cực kỳ hữu ích trong việc duy trì sự cân bằng lành mạnh trong tâm trí của bạn.

2, Khai thác sức mạnh của tâm trí bạn

“Hiệu ứng giả dược” là hiện tượng được chứng minh rõ ràng rằng mọi người có thể khỏi bệnh chỉ vì họ nghĩ rằng họ đang được điều trị bằng một loại thuốc hiệu quả.

Nó có lẽ là ví dụ nổi tiếng nhất của tâm trí ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Nhưng còn nhiều hơn nữa và bạn có thể tìm hiểu thêm trong các trang của chúng tôi trên:


3, Kỹ năng tư duy
Kỹ năng tư duy là cách bạn bạn sử dụng trí óc để khai thác và phát triển vấn đề, kỹ năng đó chính là tư duy sáng tạo và khả năng trí nhớ

Tư duy sáng tạo chính là cho phép bạn tiếp cận với tư duy của “ Não phải” để sáng tạo và mang đến một viễn cảnh mới để giải quyết vấn đề và thay đổi quản lý

Khả năng trí nhớ là cách thức hoạt động chiếm phần lớn dung lượng hoạt động của bộ não. Có 2 loại bộ nhớ là bộ nhớ ngắn hạn và trí nhớ dài hạn

  • Bộ nhớ ngăn hạn: thường được coi là bộ nhớ hàng ngày của bạn. Còn được gọi là ‘bộ nhớ làm việc’, đó là nơi bạn lưu giữ thông tin trong khi bạn đang sử dụng và cho đến khi bạn loại bỏ nó hoặc chuyển nó vào bộ nhớ dài hạn của bạn.
  • Trí nhớ dài hạn: có liên quan đến những gì bạn đã làm trong quá khứ, đôi khi sẽ quay trở lại nhiều năm. Nhưng một số thứ được lưu trữ trong bộ nhớ dài hạn của bạn có thể liên quan đến các sự kiện gần đây hơn. Nó có lẽ tốt hơn được coi là một nơi mà bộ não của bạn lưu trữ thông tin mà nó muốn lưu giữ.

4, Quản lý các bệnh tâm thần thông thường

Các bệnh liên quan đến tâm lý đó chính là lo âu và trầm cảm

  • Lo âu đó là một trạng thái khi bạn luôn cảm giác người khác hoàn hảo hơn mình có cuộc sống tốt hơn, hay mình đã bỏ lỡ một điều gì đó, một việc có lẽ quan trọng tron công việc, cuộc sống của chính mình. Cũng có thể bạn vấp phải một sự va chạm nhưng chưa có sự giải quyết một cách tốt nhất cho chuyện đó?

Trầm cảm: thực sự là khi tâm trạng đi xuống hoặc  lo lắng trở nên kéo dài và khó vượt qua mà không cần điều trị. Sự khác biệt không phải lúc nào cũng được xác định rõ và có thể rất khó để nói khi nào cần trợ giúp; thực tế là một số người cảm thấy rằng bị trầm cảm mang theo sự kỳ thị cũng làm cho điều này trở nên khó khăn.